Tin tức
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Long An (tỉnh Tây Ninh) cho biết, đến cuối tháng 8/2025, các gói thầu chính của dự án thành phần 7 – đường Vành đai 3 TPHCM đoạn qua Tây Ninh đã đạt hơn 80% tổng khối lượng. Đây được xem là bước tiến quan trọng, bảo đảm mục tiêu hoàn thành cơ bản trong năm 2025 và đưa toàn tuyến vào khai thác từ năm 2026.
Gói thầu XL1 và XL2: Đã hoàn thành xử lý nền đất yếu, cọc khoan nhồi; hiện đang gấp rút thi công cấp phối đá dăm, thảm bê tông nhựa C19 và lắp đặt tường chắn có cốt.
Cầu Rạch Rích: Hoàn thiện kết cấu phần dưới, đang lắp lan can và chuẩn bị hoàn thiện mặt cầu.
Giải ngân vốn: Đạt gần 72% kế hoạch vốn năm 2025, cho thấy tiến độ tài chính và thi công được đảm bảo song song.
Ông Nguyễn Văn Hùng – Giám đốc Ban Quản lý dự án – cho biết, các gói di dời điện cũng được triển khai nhanh chóng:
Điện trung, hạ thế: Hoàn thành 10/11 vị trí, đạt hơn 51% giá trị sản lượng.
Điện cao thế: Khối lượng thực hiện đạt gần 19%, với toàn bộ 72 cọc (thử nghiệm + đại trà) đã thi công xong.
Song song đó, các hạng mục phụ trợ như thảm bê tông nhựa, hộ lan, phân cách, hệ thống chiếu sáng, mương cáp… cũng đang được đẩy nhanh.
Để giảm áp lực giao thông, nhiều đoạn tuyến đã được cho thông xe tạm, trong đó có:
Đoạn thuộc gói thầu XL3.
Nút giao cuối tuyến thuộc phân đoạn Km90+472 - Km91+568.
Một số đoạn đi qua xã Bến Lức (Tây Ninh).
Điều này vừa giúp người dân có thêm lựa chọn lưu thông, vừa tạo động lực cho nhà thầu đẩy nhanh các hạng mục còn lại.
Chiều dài: 6,37 km.
Tổng vốn đầu tư: 3.040 tỷ đồng.
Quy mô phân kỳ: 4 làn xe, nền đường 19,75m.
Quy mô hoàn chỉnh: 8 làn xe, nền đường mở rộng 74,5m.
Hệ thống cầu: Xây dựng 6 cầu gồm Tân Bửu, Rạch Rích, Song Hành và Nút giao.
Đặc biệt, đoạn qua Bến Lức sẽ kết nối trực tiếp với cao tốc Bến Lức – Long Thành, mở ra trục giao thông liên vùng quan trọng, giúp rút ngắn thời gian di chuyển, giảm tải cho khu vực nội đô TP.HCM và thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội cho Tây Ninh cũng như các tỉnh lân cận.
Dự án Vành đai 3 TPHCM đoạn qua Tây Ninh đang dần về đích với tiến độ khả quan. Khi hoàn thành, đây sẽ là “đòn bẩy hạ tầng” cho cả khu vực, góp phần hình thành mạng lưới giao thông hiện đại, đồng bộ và bền vững.
Để cập nhật thêm thông tin chi tiết về bất động sản và hạ tầng liên quan, bạn có thể truy cập BRE.VN